Vấn nạn ị bậy

(chưa kể tiểu bậy và cắn bậy)

 

 

 

Con Heo nhà mình sắp to bằng… heo thật rồi. Ban đầu, chỉ cho nó ăn rau. Rồi cơm, rồi bánh. Loài gặm nhấm mà, có khác gì chuột đâu, nhai suốt ngày. Vào rồi ắt phải ra, ban đầu còn lịch sự, vệ sinh ở góc sân. Sau, được thả khỏi chuồng, suốt ngày ra nằm ì trước cửa nhà cho mát, rồi càng béo càng lười, buồn thì đại tiện tiểu tiện luôn tại chỗ, ị cả lên dép của chủ. Lúc đầu tiên thấy, mình hơi bị choáng, đá phát cho nó chạy ra giữa sân, chắc mẩm nó sợ rồi không dám thế nữa. Ai ngờ nó lại quen thói, ngày nào cũng vung cho mấy bãi trước cửa, đánh cũng không chừa, nhốt lại thì ẩy cửa chuồng chạy ra = =

Mình tức lắm, nơi cửa nhà con người lại bị thỏ ị vung vãi, vừa bẩn, vừa mùi, vừa mất mỹ quan, ai ra vào cũng khó chịu. Nhưng nghĩ lại, biết làm sao được! Con vật mà, đâu thể nói lý lẽ với nó: “Mày là con vật thì tự biết chỗ của mình, buồn thì kiếm góc sân góc vườn mà giải quyết, đừng xả bậy ra chỗ người ở.” Con vật đâu có suy nghĩ như con người, đâu thể hiểu tiếng người. Thế nhưng cũng không thể mặc nó được, kẻo nó lại được thể lấn tới, chẳng coi người ra gì, để xú uế của nó tràn ngập ra chỗ mình được. Vậy nên, biết là nói vô ích, nhưng mỗi lần nó làm bậy vẫn đá nó mấy cái cho biết đau, rồi phải dọn sạch phân nước tiểu đi, đừng để ô nhiễm môi trường. Mình nói nó không hiểu thì có thể tâm sự với những người khác, với bạn bè, những ai biết mấy con chuyên ị bậy khó dạy lắm, giả dụ như:

“Èo, thỏ nhà tớ lại bậy nữa, nói mãi nó chẳng nghe!”

“Mầy nói tiếng người sao bọn thú nghe hiểu được (bò ra cười)!! Thỏ nhà mầy thải ra cái ấy ấy còn nhỏ chán, như bọn chó hoang chẳng hạn, hay bậy giữa đường mà chẳng sợ ai, người đến nó cắn, còn mấy con bị dại nữa hung hãn lắm, ở gần nhà tau…”

“Thỏ nhà tớ còn ăn cây tớ trồng nữa, nói mãi nó chẳng nghe… ;A;”

“Thỏ nhà mầy so gì với đám chó dại gần nhà tau, tau làm bánh để bên cửa sổ bị nó cuỗm mất, cầm chổi ra đòi thì nó sủa lại rồi cả bầy đàn chó hoang kéo đến…”

Đừng trông mong gì gặp được một con pet thông minh biết nói như trong phim Disney. Nếu bạn may mắn, mắng một tí đánh một tí nó biết lỗi không tái phạm thì sướng rồi, nhưng lỡ gặp thú chưa tiêm phòng mà còn muốn đánh thì cẩn thận bị nó ngoạm phải, virus dại đã khiến bao nhiêu người đánh mất tỉnh táo không thể suy nghĩ như người bình thường được rồi đấy…

Thôi, an ủi cái là thỏ nhà mình không hiểu tiếng người, còn thông cảm được. Chứ nhiều người lớn hẳn hoi vẫn bắt chước con vật bậy ra nơi công cộng đấy, dù chữ CẤM sơn đỏ to chình ình trước mặt. Chẳng biết não họ có to bằng não thỏ nhà mình không :”|

———————————–

*tỉ tê ngoài lề vạn dặm* Heo à xin lỗi vì đã lấy em ra làm ví dụ :P

*tỉ tê ngoài lề trăm vạn dặm* (The city is at war) Bang, bang, shoot ’em up! Shoot ’em up, yeah!! \m/

囧| (づ ̄ ³ ̄)づ | ♥‿♥| (●´ω`●) | (づ。◕‿‿◕。)づ || (ღ˘⌣˘ღ) | o(≧▽≦)o | ♥ (´3`)~* | (〜 ̄△ ̄)〜 | (˘ʃƪ˘) | (⊙ o ⊙) | ╭(╯^╰)╮ | (¯『¯) | ε-(´・`) | ФωФ | ┌( ಠ_ಠ)┘ | ᕦ(ò_óˇ)ᕤ | Σ( ̄。 ̄ノ)ノ | ┭┮﹏┭┮ | ಥ_ಥ | ໖_໖ | Ծ_Ծ | ಠ益ಠ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | щ(゚Д゚щ) | (╯°□°)╯︵ ┻━┻ | (¬_¬)凸 | (*´▽`*) | ϵ( 'Θ' )϶ | ( ̄(工) ̄) | (゚ヮ゚)

