Cảm xúc tiêu cực

 

 1. Thứ nhất là, thi cử như **** ấy. Thi xong chẳng có cảm giác gì cả ;A;

2. Con bạn bảo có Viewfinder tập 7 rồi. Mình còn chưa đọc tập 6 huhuhu TT^TT Hôm trước đọc cái đam mỹ nào ấy, có một anh giai đẹp kiểu Đông phương lạnh lùng, trong đầu cứ hiện lên Feilong mặc đồ truyền thống ư ư ;____;

3. Một là trách nhiệm, một là ý thức. Cách đây lâu lâu rồi, mình đi chỗ ngã tư Kim Mã ấy. Lúc đấy đang đèn đỏ ở đường Kim Mã, đèn xanh chỗ Núi Trúc. Có xe cứu thương bị mắc trong đám chờ đèn đỏ. Mấy chú công an liền cho xe đi từ Núi Trúc dừng lại, để mấy xe chờ đèn đỏ đi lên cho xe cứu thương qua. Biết là họ làm thế vì trách nhiệm, nhưng mình vẫn thấy vui vui. Người ta giữ đúng trách nhiệm của mình, với cả chẳng mấy khi thấy cảnh sát giao thông làm việc tốt như thế nhưng lại chẳng được ai khen, lên báo toàn thấy chê thôi =)

Còn khoảng một hai tuần trước, mình đi học ở Cầu Giấy, đến cái ngã tư gì đấy có bảng đồng hồ rõ to ấy (mù đường ạ ;___;). Khoảng năm sáu giờ chiều, đường tắc nghẹt. Đường bên trái vừa đèn đỏ, đường bên mình vừa đèn xanh. Xe bên mình nhao lên. Lại có một cái xe cứu thương tranh thủ mấy giây đèn xanh cuối cùng ở đường bên kia băng qua được ngã tư, nhưng đến đầu đường bên này thì gặp đúng lúc dòng xe bên mình phóng đến. Còi cứu thương hụ rõ to, mình nhìn thấy cả bóng người ngồi ở khoang sau nữa, nhưng xe bên cạnh, xe xung quanh cứ cố sống cố chết mà vọt tới, xô cả xe cứu thương. Mình tức quá quát, “Đừng có dồn lên nữa” *khụ khụ* nhưng mà chẳng ai nghe *ôm mặt*. Người ta vẫn cứ dồn lên. Vội mà. Bài học “ưu tiên cho xe cứu thương, xe cứu hoả, xe cảnh sát” bị bỏ quên từ thời tiểu học, nếu không có công an cầm gậy nhắc thì chả việc gì một mình mình dừng lại cho thằng khác nó cướp đường. Hoặc giả người ta có nhớ, nhưng thấy đám đông ùn lên thì cũng xông theo cho khỏi thiệt. Hoặc giả người ta vội quá, quên nhận ra đó là xe cứu thương… Rốt cuộc cái xe thoát được đèn đỏ nhưng chả nhanh hơn được bao nhiêu.

4. Mình có một quyển Kính vạn hoa dày, mua từ năm ngoái, có cả chữ ký của chú Ánh. Nếu hôm đó biết chú đến ký tặng thì đã mang truyện cũ từ nhà đi, đỡ tốn tiền mua sách mới. Đây là tập chín truyện mới nhất trong Kính vạn hoa, từ tập 46. Mình dùng dằng đọc từ năm ngoái đến giờ vẫn chưa hết. Nói sao nhỉ, đã không còn hứng thú như thuở xưa nữa. Không khí trong Kính vạn hoa cũng đổi khác quá. Ngày xưa mình đọc, mình say mê những câu chuyện phiêu lưu, khám phá của anh Quý, anh Long, chị Hạnh. Đến giờ thì đã quá tuổi người ta rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn giở đi giở lại mấy quyển truyện cũ mèm, vẫn say sưa. Nhưng đọc tập truyện mới này, thấy khác quá. Không khí đã thay đổi, hiện đại hơn, và… nói nhiều đến tình yêu. Tình yêu tuổi học trò ngây ngô, nhưng mình không thích nó xuất hiện nhiều trong Kính vạn hoa. Những tác phẩm khác của Nguyễn Nhật Ánh đã đề cập đủ cho đề tài này rồi. Mình chỉ muốn đọc về tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình trong Kính vạn hoa thôi. Đành rằng nhân vật lên cấp ba thì tình cảm sẽ trưởng thành hơn, nhưng như mình này, cả thời trung học có mảnh tình nào vắt vai đâu *tủi thân*. Có lẽ, mình đã luôn coi những nhân vật trong Kính vạn hoa như bạn bè thân thuộc, không chỉ có Quý, Long, Hạnh mà mình yêu thích tất cả mọi người, cho nên khi họ thay đổi, mình cảm thấy xa lạ. Có lẽ, với đứa lớn lên giữa thành phố như mình, những câu chuyện phiêu lưu lên rừng xuống biển, những khung cảnh dung dị của thành thị miền Nam xưa cũ gợi lên thật nhiều mới lạ, cuốn hút mê say, vậy nên khi thấy những thứ “hiện đại” như máy tính, ipod, rồi internet… xuất hiện nhan nhản trên trang giấy, chẳng còn gì háo hức nữa.

Nhắc đến máy tính, tại sao không thể gọi nó là cái máy tính? Tại sao lật hết trang này đến trang khác toàn là cái “computer”?? Chú muốn nhấn mạnh cái gì hở, chú Ánh? Chẳng lẽ sau này mình đưa quyển Kính vạn hoa cho thằng em đọc lại phải ngồi giải thích cho nó, “Computer tiếng Anh nghĩa là cái máy tính, chú Ánh tự nhiên muốn chơi trội nên viết vậy, nhưng mà chơi trội không đúng chỗ nên thành ra kệch cỡm hết sức.”? Đối tượng đọc giả chính của Kính vạn hoa là trẻ em cơ mà, chắc gì bọn nó đã hiểu cái “computer” là cái gì? Tiếng Anh đâu đã phổ biến đến mức có thể dùng tuỳ tiện như thế. Nhỡ đâu chúng nó học tiếng Pháp thì sao?

Cho nên, mình ngứa mắt cái “computer”, chẳng đào đâu ra hứng đọc tiếp truyện nữa.

2 thoughts on “Cảm xúc tiêu cực

  1. 1. Mình chưa thi xong :(( năm nay ko có Noel luôn :((

    2. Fan Feilong? =))

    3. no comment :”<

    4. Mình cũng đồng ý truyện thiếu nhi chỉ nên có tình cảm trong sáng chứ ko phải tình yêu ;___; cơ mà cái KVH not for kids but for young adults rồi :"< thấy nhân vật già đi cũng như thấy mình già đi vậy ;___; Buồn TT_TT

    (mình còn ko hứng thú vs KVH vậy mà em bạn lại thích đọc ư? Sao bảo nó đọc được sách hay vậy?)

    • 1. Mình thi gọn gàng trong 1 tuần :> Hôm nay làm bài tốt thì hôm sau làm bung bét, xen kẽ nhau =))))

      2. Chưa hẳn là fan. Hâm mộ, hơi yêu yêu :”>

      3. Bây giờ nhường đường cho xe cứu thương khéo còn bị chửi là ngu =))

      4. Mình không thích KVH viết về tình yêu học trò ;___; Càng đọc càng tủi thân TT_TT Nhưng tức nhất là vụ cái “computer”, chuối không chịu được, như bị vung cả nắm cát vào mặt. Chẳng hiểu chú viết thế làm gì, khoe ngoại ngữ chắc = =

      Em mình chưa đọc KVH, nhưng sau này sẽ phải đọc ;)) Bây giờ thỉnh thoảng nó cũng lấy truyện chữ của chị ra đọc rồi (đọc vào giờ cơm để khỏi phải ngồi ăn đàng hoàng =)))

囧| (づ ̄ ³ ̄)づ | ♥‿♥| (●´ω`●) | (づ。◕‿‿◕。)づ || (ღ˘⌣˘ღ) | o(≧▽≦)o | ♥ (´3`)~* | (〜 ̄△ ̄)〜 | (˘ʃƪ˘) | (⊙ o ⊙) | ╭(╯^╰)╮ | (¯『¯) | ε-(´・`) | ФωФ | ┌( ಠ_ಠ)┘ | ᕦ(ò_óˇ)ᕤ | Σ( ̄。 ̄ノ)ノ | ┭┮﹏┭┮ | ಥ_ಥ | ໖_໖ | Ծ_Ծ | ಠ益ಠ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | щ(゚Д゚щ) | (╯°□°)╯︵ ┻━┻ | (¬_¬)凸 | (*´▽`*) | ϵ( 'Θ' )϶ | ( ̄(工) ̄) | (゚ヮ゚)

